Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Tại Sao Nội Dung lại Quan Trọng Như Thế

Kính thưa các bác, vấn đề này mình đã từng chia sẻ quan điểm 1 lần trc đây. Tuy nhiên anh em toàn ném đá hội nghị  Hôm nay lại 1 lần nữa tổng kết lại. Đây là những thông tin mình xem được, đọc được ==> Để rồi kết luận rằng: Nội Dung trên Internet sẽ dần đc quan tâm.

1) Từ 2016, 2017, rất nhiều sự kiện về thông tin giả, thông tin sai sự thật, thông tin kích động, tuyên truyền khủng bố, chống phá chính trị diễn ra trên khắp thế giới và VN.

Nổi nhất và vụ Donanl Trump dùng dữ liệu MXH để tranh cử. 1 số thanh niên ở VN tung tin giả mạo để kiếm Like, Share, Follow... bán hàng sau đó bị bắt. VTV có đưa tin tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=zO6I-BbVy78

2) Kênh Youtube của VTVGo bị xóa do vi phạm bản quyền: Tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=hFnjEF-mgMU

3) Trang FB giả mạo VTV đăng tin không chính xác lừa đảo người xem:


4) Năm 2018 là 1 thảm họa của FB và Google khi liên tiếp bị kiện vì những hành vi: Không quản lý thông tin do người dùng đăng tải lên, bảo mật thông tin, bán thông tin khách hàng...

5) Nhiều thành phần phản động, tung tin bôi xấu nhà nước, kích động người xem. Đây cũng là 1 lý do lớn để Việt Nam đề xuất Luật An Ninh Mạng.



6) Trong Seo, Google áp dụng Trí Tuệ Nhân Tạo RankBrain, Machine Learn... vì vậy Google có khả năng đọc, hiểu nội dung bài viết tốt hơn trước. Dựa vào trải nghiệm và hành vi người dùng để đánh giá.

.... và còn nhiều lý do khác nên mình đã đi đến kết luận: Nội Dung Sẽ Dần Trở Nên Quan Trọng hơn xưa. Câu nói: Content is King sẽ ĐÚNG hơn bao giờ hết.
- - - - - - - - - - - -
Khi làm SEO hướng tới nội dung, xuất bản ra những nội dung hữu ích và giá trị. Mình đã phải đối mặt với rất nhiều vấn đề COPY trái phép. Ăn Cắp Nội Dung ...

- Đây là 1 ví dụ mình gặp phải. 1 trang tin lớn liên tiếp COpy và đăng tải nội dung trên website của mình. Mặc dù mình đã liên tiếp gửi email yêu cầu dừng hành vi này lại tuy nhiên không nhận được sự hợp tác.

- Đến ngày 27/12 hôm qua, Mình chính thức Report cảnh cáo 1 vài URL. Đến sáng 28/12 đã được Google chấp nhận và Deindex bài viết. (A Google làm việc Nhanh quá  ) -> Xem ảnh 1.

- 1 cập nhật Mới dành cho các bác chơi Google Adsense. Cách đây vài tháng cuối năm 2018, Google đã Update chính sách cùa mình để quản lý website chặt chẽ hơn.

Chúng ta sẽ không còn Thêm website 1 cách tự do vào tài khoản Adsense nữa. Mà bất kỳ website nào muốn đặt quảng cáo đều sẽ phải Xét Duyệt.

==> Và tất nhiên. Vấn đề nội dung sao chép, copy nhăt chính là vấn đề Nan Giải nhất.
- Tình trạng làm tốt 20-100 bài đầu để đăng ký Adsense sau khi đăng ký đc tài khoản thì mặc sức vi phạm cũng phần nào được hạn chế. (Mời xem ảnh 2)

- Ngược lại, những ÔNG LỚN làm VIỆC LỚN sẽ xử lý rất ổn thỏa vấn đề tranh chấp nội dung. Mặc dù mình chỉ gửi mail thông báo và yêu cầu Ngừng việc COPY, không truy cứu những bài đã vi phạm. Nhưng họ đã chủ động hợp tác và tự Xóa. Các bác nên học tập để Thành Công. (Mời xem ảnh 3)

- Các Bác Hãy Suy Ngẫm đi nhé.

- Chúc các bác thành công và an lạc.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét